Hàng tháng tổ sinh hoạt chuyên môn 2 tuần 1 lần. Hàng tháng các giáo viên trong các tổ được dự ít nhất từ 1- 2 chuyên đề. Khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, bài bản sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân. Qua những hoạt động này giúp giáo viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế việc học của trẻ tại lớp mình qua đó tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa, rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi gởi mở của giáo viên có kích thích, tính tò mò ham hiểu biết của trẻ hay không. Việc tìm hiểu việc học của trẻ là để nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ khác nhau, những khó khăn, sai lầm và các yếu tố đang cản trở hay thúc đẩy việc học tập của trẻ và tìm ra cách thức để tác động phù hợp và hiệu quả hơn.